ขั้นตอนการ"ปิดแอร์รถยนต์"ที่ถูกวิธีเพื่อป้องกันความผุกร่อนตัวคอยล์ความเย็น(Coil)และป้องกันความอับชื้น | "ขับขี่อย่างไรให้ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย"

วิธีเปิด-ปิดแอร์รถยนต์เพื่อยืดอายุการใช้งาน



ขับรถเป็นป่าววว?  ขับน่ะขับเป็น แต่ไม่แน่ใจว่ามันถูกต้องหรือเปล่า! แอร์รถยนต์เปิด-ปิดตอนไหน อย่างไรให้อายุการใช้งานยืนยาว?


ตอนก่อนหน้านี้ผมได้เขียนถึงการ "ดูขั้นตอนการเปิดแอร์รถยนต์ที่ถูกวิธีเพื่อป้องกันความเสียหายของคอยล์(Coil)และช่วยยืดอายุแอร์" ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปิดแอร์ที่ถูกต้องกันครับ ซึ่งจะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานแอร์รถยนต์และความเย็นคงทนยาวนานไปจนลืมกันเลยครับ

ข้อมูลที่ผมนำมาฝากกันวันนี้ผมได้มาจากการอบรมจากหน่วยงานที่รับอบรมการขับขี่อย่างประหยัดและปลอดภัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งครับ

ขั้นตอนการปฏิบัติการปิดแอร์รถยนต์


1. ปิดสวิตช์ควบคุมคอมเพรสเซอร์แอร์ ปุ่ม A/C (Air Conditioning) ก่อนที่ท่านจะถึงจุดหมายปลายทางหรือก่อนดับเครื่องยนต์ประมาณ 2-3 นาทีหรือ 1-2 กิโลเมตร


2. ปรับเร่งปุ่มความแรงของพัดลมไปที่ระดับสูงสุดเพื่อขับความเปียกชื้น หยดน้ำที่เกาะอยู่กับคอยล์เย็น(Coil) ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะจะช่วยไล่ความอับชื้น ป้องกันการเกิดกลิ่นเหม็นอับและยังช่วยยืดอายุการใช้งานตัวคอยล์ไม่ให้ผุกร่อนสึกหรอเร็วกว่าอายุการใช้งานตามปกติ

3. ปิดปุ่มพัดลมเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง


4. ปิดแอร์

5. ดับเครื่องยนต์


ดูขั้นตอนการเปิดแอร์ที่ถูกต้อง: "ขั้นตอนการเปิดแอร์รถยนต์ที่ถูกวิธี"

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านข้อมูลที่มีประโยชน์เพิ่มเติม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พบกับการกำจัดคราบขี้เกลือบริเวณขั้วแบตเตอร์รี่อย่างถูกวิธีซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานลดการผุกร่อน

ดูขั้นตอนการเปิดแอร์รถยนต์ที่ถูกวิธีเพื่อป้องกันความเสียหายของคอยล์(Coil)และช่วยยืดอายุแอร์